Chủ Nhật, 23 tháng 11, 2014

7 THÁCH THỨC KHI DIỆT GIÁN BẠN NÊN BIẾT

1.SỐNG TRONG KHU VỰC BÓNG TỐI
Chúng thích sống trong bóng tối. Gián nhỏ ( gián Đức) với số lượng rất lớn, sống trong các khe tường, bảng điện, thùng giấy, sách vở, giấy lộn ..Chúng ở yên trong đó và rất hiếm khi di chuyển. Thế nên bạn rất khó phát hiện ta chúng. Gián Mỹ ( to hơn) thích sống ở những khu vực ẩm ướt, cống rãnh, các bãi giác..Điều khó khăn là chúng chỉ xuất hiện vào các buổi tối khi đi kiếm ăn. Còn ban ngày thì chúng nằm im. Và bạn sẽ không thể phát hiện ra chúng.

2. GIÁN LÀ LOÀI ĂN ĐÊM
Gián là loài ăn đêm. Nó đi ra từ chỗ ẩn nấp để kiếm thức ăn vào ban đêm và chạy đi một cách nhanh chóng nếu có ánh sáng bật. Chúng có thể mở rộng quy mô phá hoại rất lớn mà bạn không biết. Nếu bạn nhìn thấy một con gián có thể do chúng sinh sản quá nhiều kiến chúng bò ra.

3. TRỨNG CỦA GIÁN RẤT KHÓ TIÊU DIỆT
Trứng của gián được bảo vệ tất kĩ. Tất cả các loại bả hoặc các loại thuốc diệt côn trùng không thể diệt được chúng, cho đến khi chúng được nở ra. Chính vì điều này chúng ta phải ngăn chặn chúng để không sinh sản ra lượt gián mới.

4. LÀ LOÀI CÔN TRÙNG DỄ THÍCH NGHI
Trong thực tế, chúng là loài côn trùng lâu đời, khoảng 300 triệu năm. Chúng không thích nghi với những thay đổi của trái đất trong những năm qua, nhưng kể từ khi con người phát triển,  những con gián học cách thích nghi để tận dụng lợi thế trong ngôi nhà và thực phẩm cho riêng mình.

7 THÁCH THỨC KHI DIỆT GIÁN BẠN NÊN BIẾT
Gián tập chung rất nhiều khu vực bếp, nhà vệ sinh

5. GIÁN ĂN BẤT CỨ THỨ GÌ
Khi bạn nghĩ rằng bạn đã làm sạch mọi chỗ trong nhà và gạt bỏ bất cứ thứ gì mà gián ăn để tồn tại ... thì chúng sẽ tìm thấy cái gì khác mà chúng thích. Nếu không có thức ăn hoặc mảnh vụn của con người - hay một sự phá hoại là đặc biệt lớn - gián thậm chí sẽ ăn sách vở. Thậm chí chúng gặm nhấm cả móng chân con người.

6. GIÁN GÂY HẠI QUANH NĂM
Gián là loài gây hại quanh năm. Bởi vì gián ẩn náu trong các tòa nhà, hộ dân, văn phòng..bạn không thể dựa vào một mùa nào để tiêu diệt chúng cả.

7. KHÔNG ĐỂ LẠI DẤU HIỆU NHẬN DIỆN NHIỀU
Mỗi loài gián là khác nhau nhưng họ lại có dấu hiệu! Hãy tìm phân phân của chúng - những đốm đen nhỏ về kích thước của hạt tiêu đen trên mặt đất. Nếu chúng quá nhiều, bạn cũng có thể phát hiện mùi ... và nhìn thấy con gián chết nằm xung quanh.

Mặc dù có những thách thức kể trên, nhưng chúng ta hoàn toàn có thể kiểm soát gián!
Đọc thêm: BỐN BƯỚC TỰ PHUN THUỐC DIỆT GIÁN TẠI NHÀ AN TOÀN

0 nhận xét:

Đăng nhận xét