Thứ Sáu, 21 tháng 11, 2014

CÁCH PHÒNG TRÁNH TIÊU CHẢY , DỊCH TẢ CHO BÉ

NGUYÊN NHÂN

- Chắc các mẹ sẽ rất bất ngờ khi biết rằng nguyên nhân dẫn đến tiêu chảy, dịch tả,… 30-40% là do nhiễm vi khuẩn, 20-30% do nhiễm vi trùng. Mà các vi trùng, vi khuẩn này do gián mang từ những nơi kém vệ sinh vào thức ăn, đồ dùng của bạn. Khi bạn tiếp xúc và ăn thì sẽ gây ra các bệnh như dịch tả, kiết lị..Những bệnh này để lâu đều có thể gây tử vong.

- Đối với người lớn thì khả năng mắc ít hơm do hệ tiêu hóa và đường ruột đã hoàn thiện, sức đề kháng lớn hơn. Nhưng đối với em bé thì cơ quan tiêu hóa chưa hoàn thiện, Sức đề kháng còn yếu. Nhất là các em bé chưa biết phân biệt sạch, bẩn thường cầm nắm, bốc tất cả những đồ dùng vật dụng xung quanh lên chơi, cho vào miệng gặm, nhấm, ăn..Do vậy nguy cơ mắc bệnh của các bé lớn hơn rất nhiều so với người lớn.

CÁCH PHÒNG TRÁNH TIÊU CHẢY , DỊCH TẢ CHO BÉ


CÁCH PHÒNG TRÁNH

- Các nguồn thức ăn của bé: Khi mẹ nấu ăn cho bé thứ nhất là phải đảm bảo nấu chín kĩ, nước đun sôi. Các thực phẩm phải đảm bảo vệ sinh an toàn. Có thể đối với những người lớn việc ăn chín tái và thực phẩm không rõ nguồn gốc không sao. Nhưng các bé nhỏ còn rất nhảy cảm, sức đề kháng yếu, cơ thể đang hoàn thiện thì ngay lập tức sẽ phản ứng và mắc bệnh.

- Các đồ chơi, vật dụng bé sử dụng hàng ngày: Mẹ nên chú ý thường xuyên vệ sinh đồ chơi sạch sẽ đồ chơi là thứ bé luôn cầm, cho lên mồm gặm chơi. Sau đó vứt linh tính. Nếu vướt vào nơi mất vệ sinh, gián, chuột…bò qua sẽ để lại vi khẩn, vi trùng lên đó. Nếu các mẹ không biết đường vệ sinh sạch sẽ, các bé lại cho lên mồm. Đây là nguyên nhân khiến các bé mắc các bệnh đường ruột rất nhiều.

- Vệ sinh các nhân: Các mẹ chú ý tắm rửa sạch sẽ. rửa tay, chân thường xuyên cho bé. Một ngày mẹ nên rửa hoặc lau tay chân cho bé từ 2-3 lần. Tránh những trường hợp bé chạy chơi, nghịch những chỗ bẩn, rồi lại cho lên miệng. Gây ra những bệnh đường ruột.

- Vệ sinh không gian xung quanh nhà: Gián thường có ở trong bếp, những nơi ẩm thấp, tủ đựng bát đĩa, đồ ăn, đống rác..bởi vậy các mẹ nên chú ý, thường xuyên lau dọn các tủ bát, dọn và vứt rác thường xuyên. Không để thức ăn rơi vãi và đậy thức ăn thừa cẩn thận.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét